Những câu hỏi thường gặp khi thuê văn phòng

  • Trang Chủ
  • Những câu hỏi thường gặp khi thuê văn phòng
𝐍𝐇𝐔̛̃𝐍𝐆 𝐂𝐀̂𝐔 𝐇𝐎̉𝐈 𝐓𝐇𝐔̛𝐎̛̀𝐍𝐆 𝐆𝐀̣̆𝐏 𝐊𝐇𝐈 𝐓𝐇𝐔𝐄̂ 𝐕𝐀̆𝐍 𝐏𝐇𝐎̀𝐍𝐆
🏢 Tìm kiếm một văn phòng cho thuê có thể là một thách thức đối với nhiều doanh nghiệp. Không chỉ là việc xác định một địa điểm phù hợp với nhu cầu kinh doanh, mà còn đối mặt với những khó khăn như tìm giá cả phù hợp, thủ tục pháp lý phức tạp, và đôi khi là thiếu thông tin đầy đủ về thị trường văn phòng cho thuê.
📍 1. Vị trí:
• Vị trí nào phù hợp với nhu cầu kinh doanh của bạn? (gần khách hàng, đối tác, tiện giao thông,…)
• Khu vực nào bạn muốn thuê văn phòng? (trung tâm thành phố, quận/huyện ngoại thành,…)
Bạn nên lựa chọn theo nhu cầu của doanh nghiệp, thuê văn phòng tại khu vực trung tâm có thể mang lại nhiều thuận lợi về giao thông và tiếp cận, cơ sở hạ tầng phát triển dễ dàng di chuyển từ nơi này sang nơi khác. Thuê tại khu vực dân cư đông đúc mang lại nhiều cơ hội kinh doanh. Bạn cũng có thể lựa chọn khu vực lân cận trung tâm giá thuê sẽ rẻ hơn nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu cơ sơ vật chất.
💚 2. Diện tích:
• Diện tích văn phòng bạn cần là bao nhiêu? (tùy thuộc vào số lượng nhân viên, nhu cầu sử dụng)
• Có thể chia nhỏ diện tích thuê hay không?
Dựa trên một sốt quy tắc chung để có thể tính toán diện tích thuê hiệu quả: Tính chất công việc cần sự tập trung cao hay không gian lớn ; Người quản lý có thể cần không gian riêng biệt so với nhân viên ; Phải xem xét không gian đón khách hàng sao cho chuyên nghiệp ; Phòng họp phải đáp ứng nhu cầu về không gian hội nghị và thảo luận ; Có thể có khu vực nghỉ ngơi hoặc pantry để nạp lại năng lượng,…
💵 3. Giá thuê:
• Mức giá thuê văn phòng bạn có thể chi trả là bao nhiêu? (bao gồm giá thuê cơ bản, phí dịch vụ,…)
• Hình thức thanh toán như thế nào? (theo tháng, quý, năm)
Bạn nên lựa chọn văn phòng phù hợp với mức giá đồng thời nên xem xét kĩ lưỡng về các khoản phí đi kèm như phí dịch vụ, quản lý, vệ sinh, bảo trì, điện, nước, internet và các khoản chi phí khác.
💼 4. Tiện ích:
• Các tiện ích văn phòng bạn cần thiết là gì? (máy lạnh, thang máy, internet, bảo vệ,…)
• Tòa nhà có cung cấp đầy đủ các tiện ích này hay không?
📄5. Hợp đồng:
• Thời hạn hợp đồng thuê văn phòng là bao lâu?
• Các điều khoản trong hợp đồng thuê văn phòng như thế nào? (quyền lợi, nghĩa vụ của hai bên,…)
• Thủ tục thanh toán và giải quyết tranh chấp như thế nào?
⚡️ 6. Các vấn đề khác:
• An ninh của tòa nhà như thế nào?
• Có chỗ đậu xe cho nhân viên hay không?
• Có thể làm thêm giờ hay không?
• Có thể trang trí văn phòng theo ý muốn hay không?
Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về uy tín của chủ nhà và chất lượng của tòa nhà trước khi quyết định thuê văn phòng.
👉 MainOffice rất hân hạnh được đồng hành cùng các doanh nghiệp trên hành trình tìm kiếm văn phòng làm việc và sàn thương mại lý tưởng!
TIN LIÊN QUAN

Gợi ý giải pháp thuê văn phòng cho startup, doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam

31/08/2024

Startup và doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam đang đối mặt với bài toán nan giải: Làm sao để có một không gian làm việc chuyên nghiệp phù hợp với ngân sách hạn hẹp? Bài...

Xem Thêm

By. Admin

Điểm danh 5 hình thức cho thuê mặt bằng văn phòng phổ biến hiện nay

21/08/2024

Bạn đang đau đầu tìm kiếm mặt bằng văn phòng cho thuê phù hợp với nhu cầu, quy mô, ngành nghề và ngân sách của doanh nghiệp. Vậy tham khảo ngay 5 loại hình cho...

Xem Thêm

By. Admin

Khám phá 5 loại hình văn phòng phổ biến hiện nay 

19/08/2024

Văn phòng là trung tâm hoạt động của công ty, từ gặp gỡ, trao đổi với đối tác, khách hàng đến các hoạt động nội bộ. Hiện nay, với sự phát triển không ngừng của...

Xem Thêm

By. Admin

“Nắm lòng” 8 kiến thức về chi phí thuê văn phòng & đàm phán giá

15/08/2024

Muốn tiết kiệm chi phí khi thuê văn phòng nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng bỏ lỡ 8 kiến thức về chi phí thuê văn phòng và đàm phán giá cực kỳ hữu...

Xem Thêm

By. Admin

0833.69.6669